Các lỗi thường gặp khi thi công decal dán kính

5/5 - (4 bình chọn)

Các lỗi phát sinh trong quá trình thi công không phải chuyện hiếm gặp, nguyên nhân xảy ra có thể là chủ quan hoặc khách quan. Đối với khách hàng đi mua các sản phẩm decal dán kính rồi tự thi công để tiết kiệm chi phí khi gặp lỗi thường sẽ không có kinh nghiệm để xử lí. Để giải quyết vấn đề đó, chúng tôi xin nêu ra một số nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp trong thi công decal dán kính.

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI THI CÔNG DECAL DÁN KÍNH
Các lỗi thường gặp khi thi công đề can dán kính

I. Các lỗi thường gặp khi thi công decal dán kính.

Dưới đây là một vài lỗi thi công decal dán kính bị lỗi thường gặp nhất, đặc biệt là với các bạn lần đầu dán cửa kính.

1. Decal dán kính bị nhăn, bị gãy gập.

Giấy bị phồng rộp hay nhăn gập gãy là trường hợp dán lỗi phổ thông nhất kể cả với thợ dán kính chuyên nghiệp cũng đôi khi gặp phải. Lỗi này đặc biệt hay gặp khi các bạn thi công decal dán kính phản quang.

Decal dán kính bị nhăn, bị gãy gập.
Decal dán kính bị nhăn, bị gãy gập.
Decal dán kính bị nhăn, bị gãy gập.
Decal dán kính bị nhăn, bị gãy gập.
Decal dán kính bị nhăn, bị gãy gập.
Decal dán kính bị nhăn, bị gãy gập.

1.1 Nguyên nhân.

Do sơ xuất trong sản xuất hoặc trong quá trình vận chuyển dẫn tới hệ quả decal dán kính bị nhăn, gãy gập, không thể trải phẳng khi dán lên mặt kính, gây mất thẩm mĩ và chất lượng. Ngoài ra còn một số nguyên nhân liên quan đến chất lượng giấy decal dán kính, khi lỗi do các bạn mua giấy dán kính không chính hãng thì biện pháp khắc phục dưới đây không phù hợp.

1.2 Biện pháp khắc phục.

  • Trong trường hợp decal dán kính gãy gập với diện tích nhỏ, không sâu, vết nhăn mờ, không rõ ràng… bạn có thể sử dụng lửa từ hộp quẹt, bật lửa…. hơ qua diện tích bị lỗi, sau đó dùng tay gạt kính gạt lại. Nếu chưa được bạn có thể thao tác lại nhiều lần.
  • Trường hợp decal dán kính bị gãy gập quá nhiều với diện tích lớn, bạn nên liên hệ với đại lý để được phục vụ với chính sách đổi trả hàng.
Dùng bật lửa hơ sẽ giúp xử lý được các vết phồng rộp nhỏ
Dùng bật lửa hơ sẽ giúp xử lý được các vết phồng rộp nhỏ

Chú ý: Thao tác khi sử dụng hộp quẹt, bật lửa phải nhanh, dứt khoát, không hơ quá lâu, tránh trường hợp decal bị hỏng do quá nóng. Ngoài ra việc sử dụng lửa cho decal dán kính mờ hay decal hoa văn dán kính thì phù hợp, còn với các loại phim cách nhiệt các bạn nên dùng máy sấy.

2. Decal dán kính bị bong, phồng do keo không dính.

Phồng rộp bong mép là hiện tường rất thường gặp với những người thi công dán kính nghiệp dư.

Decal dán kính bị bong, phồng do keo không dính.
Decal dán kính bị bong, phồng do keo không dính.

2.1 Nguyên nhân.

Do lớp keo phủ trên bề mặt decal không đều hoặc bị cứng lại sau một thời gian dài, dẫn tới một số vị trí không thể bám lên mặt kính khi thi công.

2.2 Cách khắc phục.

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng cách khắc phục tương tự như đối với lỗi ở mục 1.

Ở trên là bài viết giới thiệu về các lỗi thường gặp khi thi công decal dán kính, chúng tôi đã chỉ ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục, hi vọng các bạn có thể tự giải quyết khi gặp các vấn đề tương tự. Mọi thông tin thắc mắc hoặc cần được tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: